FANDOM

IconSmall Deathknight Death knight</font>Edit

Deathknight

Draenei Death Knight

Death knight เป็น Hero classes ต่างจากอาชีพอื่นๆ ตรงที่ตัวละครจะเริ่มที่ LV 55 แต่ในการที่จะสร้างตัวละคร Death Knight ได้นั้นจำเป็นต้องมีตัวละครอาชีพอื่นๆที่ LV 55 หรือมากกว่าอยู่ใน ID ละสามรถสร้างได้เพียง 1 ตัวต่อ 1 ID เท่านั้น

เผ่าพันธุ์ที่เล่นได้ : ทั้งหมด

แถบพิ้นฐาน : Health, Runes, Runic Power

ประเภทของที่ใส่ได้ : Cloth, Leather, Mail, Plate Mail

อาวุธที่ใช้ได้ :: Axes, Polearms, Swords, Two-Handed Axes, Two-Handed Swords, One-handed Maces, Two-Handed Maces

จุดแข็ง (Strengths) ของ Death Knight :

  • สามารถใส่เกราะได้ทุกชนิด และถืออาวุธได้เกือบทุกอย่าง
  • ผสมผสานการโจมตีระยะใกล้ด้วย Frost และ Shadow เมื่ออยู่ในระยะไกล
  • มีระบบ Rune ซึ่งเปรียบได้กับ Energy ที่ไม่มีวันหมด
  • สาย Blood สามารถ Heal ตนเองได้
  • สามารถกลับไปที่ Ebon Hold ได้ทุกเมื่อ
  • มีสัตว์พาหนะฟรีและ Enchant อาวุธเฉพาะของ Deathknight
  • เริ่มต้นที่ LV 55

จุดอ่อน (Weaknesses) :

  • ไม่สามารถถือโลห์และอาวุธระยะไกลได้
  • ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับความสามารถ มากกว่าการป้องกันที่ถาวร เมื่อต้องการเอาตัวรอด
  • ขึ้นอยู่กับ Rune cooldown และ การฟื้นพลังของ Runic power

IconSmall Druid DruidEdit

Druid

Druid Tauren

จุดแข็ง (Strengths) ของ Druid :

  • สามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ต่างๆ ที่มีความสามารถพิเศษเฉพาะแต่ละชนิด'ทำตัวหนา'ลิงก์เชื่อมโยง
  • สามารถแปลงร่างทำให้ เดินทางได้ด้วยความเร็วก่อนอาชีพอื่น ( อาชีพอื่นใช้การขี่สัตว์พาหนะ )
  • สามารถ Heal และ ชุบชีวิต เพื่อนได้
  • สามารถแปลงร่างได้ขณะโดน สกิล Snare ( แหหยุดการเคลื่อนไหว ) และ Polymorph ( เสกแกะ )
  • มีสกิล Buff ที่ดีที่สุดในเกม
  • สามารถกลับไป Moon Glade ได้ทุกเมื่อ

จุดอ่อน (Weaknesses) :

  • ร่างสัตว์ต่างๆจะไม่เก่งเท่าต้นแบบ ( เช่น แปลงเป็นร่างต่อสู้ก็จะไม่เก่งเท่ากับอาชีพ Warrior )
  • ใส่เกราะได้แต่ Leather และ Cloth ทำให้มี Armor ที่น้อย
  • ไม่สามารถที่จะใช้สกิลและไอเทมบางชนิด เมื่ออยู่ในร่างสัตว์

ความท้าทาย :

  • แยกแยะจังหวะที่จะแปลงร่าง
  • เรียนรู้ที่จะใช้ร่างแต่ละร่าง

เผ่าที่สามารถเป็น Druid ได้ ได้แก่ : Night Elf, Tauren

ประเภทของบาร์ : Health/Mana (Druid/Travel/Aquatic form), Health/Rage (Bear form), Health/Energy (Cat form)

อุปกรณ์ที่สามารถใช้ได้ : Cloth, Leather

อาวุธที่สามารถใช้ได้ : Daggers (Night Elves ใช้ได้แต่แรก อย่างอื่นต้องเรียนเอา), Fist Weapons, Polearms, Staves, Maces, Two-handed Maces

IconSmall Hunter HunterEdit

Hunter

Night Elf Hunter

จุดแข็ง (Strengths) ของ Hunter :

  • สามารถที่จะ จับ และ ควบคุม สัตว์ป่า (beast) ได้หลายชนิด
  • สามารถทำดาเมจระยะไกล (range) ได้ยอดเยี่ยม
  • สามารถหยุดศัตรูได้ดี
  • สามารถดึงมอนสเตอร์ (monster) ในดันหรือซุ่มโจมตี อย่างได้ผล
  • สามารถต่อสู้แบบกลุ่มได้ดี ต้องขอบคุณ กับดักต่างๆที่ลดพลัง,ทำให้ช้าลง หรือกระทั่งหยุดนิ่งไปเลย

มาดูกันที่ จุดอ่อน (Weaknesses) :

  • ไม่ค่อยมีความสามารถในการโจมตีระยะใกล้
  • มี "เดท โซน" ที่ไม่ว่าการโจมตีระยะใกล้หรือไกลก็ไม่สามารถทำได้
  • ไม่สามารถที่จะฟื้นพลังตนเองหรือเพื่อนร่วมปาร์ตี้ได้

ความท้าทาย :

  • รักษาระยะห่างกับศัตรู โดยความสามารถหรือสัตว์เลี้ยง
  • เรียนรู้ที่จะจับ,ฝึก และเลี้ยง สัตว์เลี้ยง อย่างได้ผล

เผ่าที่สามารถเป็น Hunter ได้ ได้แก่ : Dwarf, Night Elf, Orc, Tauren, Troll, Blood Elf, Draenei

ประเภทของบาร์ : Health/Mana

อุปกรณ์ที่สามารถใช้ได้ : Cloth, Leather(เบื้องต้น), Mail(เรียนตอนเลเวล40)

อาวุธที่สามารถใช้ได้ : Axes (Dwarves ใช้ได้แต่แรก อย่างอื่นต้องเรียนเอา), Daggers (Night Elves ใช้ได้แต่แรก อย่างอื่นต้องเรียนเอา), Guns or Bows, Crossbows, Fist Weapons, Polearms, Staves, Swords, Thrown, Two-Handed Axes, Two-Handed Swords

IconSmall Mage MageEdit

Mage

Undead Mage

จุดแข็ง (Strengths) ของ Mage :

  • มีความสามารถที่จะจัดการศัตรูเป็นกลุ่มอย่างได้ผลด้วย เวทย์พื้นที่ ที่รุนแรง
  • เก่งในการหลบหนีจากศัตรูด้วยเวทย์ Blink,Frost Nova และ Ice Armor
  • ทำความเสียหายจากระยะไกลได้ดีเยี่ยม
  • สามารถเคลื่อนย้ายตนเองและผู้อื่นไปยังเมืองใหญ่ได้ด้วยประตูมิติ
  • เก่งในการต่อสู้ศัตรูเป็นกลุ่ม

มาดูกันที่ จุดอ่อน (Weaknesses) :

  • ใส่ได้แต่ cloth armor
  • การโจมตีระยะใกล้แย่มากและโอกาสโจมตีโดนต่ำ
  • ไม่มีความสามารถในการฮีลเลย

ความท้าทาย :

  • รักษาชีวิตให้ได้
  • จัดการกับค่าความเกลียดชังของมอนสเตอร์ (Aggro)

เผ่าที่สามารถเป็น Mage ได้ ได้แก่ : Human, Gnome, Undead, Troll, Blood Elf, Draenei

ประเภทของบาร์ : Health/Mana

อุปกรณ์ที่สามารถใช้ได้ : Cloth เท่านั้น

อาวุธที่สามารถใช้ได้ : Staves, Wands, Daggers (ต้องเรียน), Swords (ต้องเรียน)

IconSmall Paladin PaladinEdit

Paladin

Dwarf Paladin

จุดแข็ง (Strengths) ของ Paladin :

  • สามารถสวมใส่เกราะที่หนาที่สุดได้ และ ใช้อาวุธได้หลายชนิด
  • สามารถฮีลปาร์ตี้ได้ และสามารถชุบชีวิตคนอื่นรวมทั้งเพื่อนเราได้หลังการต่อสู้
  • สามารถร่าย Auras และ Blessings ที่มีประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้
  • สามารถเรียก ม้าศึก ได้
  • สามารถเสียสละตนเองเพื่อเปกป้องทั้งปาร์ตี้จากการตายหมู่ได้

จุดอ่อน (Weaknesses) :

  • พึ่งมาน่าค่อนข้างเยอะ ในการต่อสู้รุกและรับ
  • ไม่มีการโจมตีระยะไกล ยกเว้นหยุดศัตรูไม่ให้หนี
  • จำกัดความสามารถในการดึงดูดการโจมตีของศัตรู

ความท้าทาย :

  • เรียนรู้ที่จะเลือกใช้ Blessings และ aura ให้เหมาะกับสภาพการต่อสู้
  • ต้องจำให้ได้ว่าใครต้องการ Blessings แบบไหนและตอนไหน
  • เรียนรู้เทคนิคการ Heal ให้เก่ง

เผ่าที่สามารถเป็น Paladin ได้ ได้แก่ : Human, Dwarf, Blood Elf, Draenei

ประเภทของบาร์ : Health/Mana

อุปกรณ์ที่สามารถใช้ได้ : Mail, Leather, Cloth, Shields, and Plate (ต้องเรียนเพิ่ม)

อาวุธที่สามารถใช้ได้ : One- and Two-handed Maces, One- and Two-handed Swords (ต้องเรียน), One- and Two-handed Axes, Polearms (ต้องเรียน)

IconSmall Priest PriestEdit

Priest

Human Priest

จุดแข็ง (Strengths) ของ Priest :

  • สามารถ Heal มีสกิลชุบชีวิต เพื่อนๆ ใน Party ได้
  • สามารถสร้างโล่ป้องกัน Damage ให้เป้าหมายได้ และ ตัวเองได้
  • มีสกิล Buff ที่มีประสิทธิภาพ เหมาะกับ party และ raid
  • สามารถควบคุม Humanoid และสามารถไล่ศัตรูให้หนีได้
  • สามารถร่ายทั้งเวทย์ Holy และ Shadow
  • เป็น คลาสที่มี สกิล ฮีล ทุกประเภท ฮีล Raid ได้ดีถึงดีัมาก ข้อด้อย คือ ใช้ mana มากมายมหาศาล

ความท้าทาย :

  • ใส่ได้แต่เกราะประเภท Cloth ซึ่งมีค่าป้องกันน้อย
  • การป้องกันระยะประชิดไม่ดี และมี HP ที่น้อย
  • ต้องการสมาธิและการตอบสนองที่ดีในการ Healใน Party และ Raid

เผ่าที่สามารถเป็น Priest ได้ : ได้แก่ Human, Dwarf, Night Elf, Troll, Undead, Blood Elf, Draenei

ประเภทของบาร์ : Health/Mana

อุปกรณ์ที่สามารถใช้ได้ : Cloth

อาวุธที่สามารถใช้ได้ : One-Handed Maces, Daggers, Staves, Wands

IconSmall Rogue RogueEdit

Rogue

Dwarf Rogue

จุดแข็ง (Strengths) ของ Rogue :

  • ความสามารถในการ Stealth ( หายตัว ) ทำให้ Rogue สามารถไปในที่ๆอาชีพอื่นไปด้วยความลำบาก
  • สามารถสร้างและใช้ Poisions ทำความเสียหายและ Slow เป้าหมาย
  • ทำความเสียหายระยะใกล้ได้อย่างรุนแรง
  • สามารถปลดล๊อคได้
  • สามารถหลบหนีจากการต่อสู่ได้ เช่น Sprint ( วิ่งไว ) , Vanish ( หายตัว ) , Blind ( ทำให้งง )

จุดอ่อน (Weaknesses) :

  • ไม่มี Skill Buff
  • ใช้เกราะได้แค่ Cloth และ Leather
  • ไม่มี Skill Heal

ความท้าทาย :

  • รู้จักการใช้ Stealth อย่างชำนาญ
  • จัดการค่า Hate/Aggro ให้อยู่กับ Tanker
  • ค้นหาและเรียนรู้ท่า Combo ที่ดีที่สุดให้พบ

เผ่าที่สามารถเป็น Rogue ได้ ได้แก่ : Human, Dwarf, Night Elf, Gnome, Orc, Troll, Undead, Blood Elf

ประเภทของบาร์ : Health/Energy

อุปกรณ์ที่สามารถใช้ได้ : Cloth, Leather

อาวุธที่สามารถใช้ได้ : Daggers, Thrown, Swords (ฝึกฝนเพิ่ม), Bows (ฝึกฝนเพิ่ม), Crossbows (ฝึกฝนเพิ่ม), Maces (ฝึกฝนเพิ่ม), Fist Weapons (ฝึกฝนเพิ่ม), Guns (ฝึกฝนเพิ่ม), Axes (ฝึกฝนเพิ่ม)

IconSmall Shaman ShamanEdit

Shaman

Troll Shaman

จุดแข็ง (Strengths) ของ Shaman :

  • สามารถฮีลตัวเอง และ ชุบชีวิตคนอื่นได้หลังการต่อสู้
  • สามารถแปลงร่างเป็น Ghost Wolf เพื่อเดินทางด้วยความรวดเร็ว
  • สามารถใช้ totems of earth, air, fire and water ช่วยในการต่อสู้
  • สามารถเดินบนน้ำได้
  • ใช้เวทย์โจมตีโดยไม่ต้องร่ายได้
  • สามารถ Enchant อาวุธเพื่อเพิ่มความสามารถให้กับอาวุธได้
  • Damage ของเวทรุนแรงพอสมควร

จุดอ่อน (Weaknesses) :

  • Totems ส่วนมากจะถูกทำลายได้ง่ายเมื่อโดนโจมตีโดยตรงหรือโจมตีเพียงครั้งเดียว
  • พึ่งพาManaสูงในการโจมตีและรักษาชีวิต
  • ไม่มีเวทย์ที่สนับสนุนคนในปาร์ตี้เป็นเวลานานได้
  • ไม่มีทักษะที่ช่วยเหลือตนเองโดยตรงเมื่อสู้ศัตรูในระบบหมู่

ความท้าทาย :

  • เรียนรู้ที่จะเป็น ฮีลเลอร์ที่ดี
  • เรียนรู้ที่จะใช้ totemsอย่างถูกต้อง,เรียนรู้ทุกเวทย์และเรียนรุ้ที่จะใช้ทุกอย่างในการต่อสู้

เผ่าที่สามารถเป็น Shaman ได้ : ได้แก่ Orc, Tauren, Troll, Draenei

ประเภทของบาร์ : Health/Mana

อุปกรณ์ที่สามารถใช้ได้ : Cloth, Leather, Shields, Mail (ต้องเรียน)

อาวุธที่สามารถใช้ได้ : One-Handed Maces, Staves, Fist Weapons, One-Handed Axes (ต้องเรียน), Daggers (ต้องเรียน), Two-Handed Axes

(ต้องเรียน), Two-Handed Maces (จาก talents)

IconSmall Warlock WarlockEdit

Warlock

Gnome Warlock

จุดแข็ง (Strengths) ของ Warlock :

  • มีความสามารถในการเรียกและควบคุมปีศาจ
  • สามารถสร้าง Healthstones สำหรับปาร์ตี้เพื่อเพิ่มเลือดโดยทันที
  • สามารถเรียกสมาชิกปาร์ตี้ได้ โดยพิธีการเรียก(Summoning)
  • สามารถเรียก demonic ได้
  • สามารถดูดพลังชีวิตคนอื่นรวมถึงManaมาเพิ่มให้ตนเองได้
  • เป็นอาชีพที่ใช้เวททำลายล้างได้สูง

จุดอ่อน (Weaknesses) :

  • การเลือกเวทย์และความสามารถต้องการ soulshards
  • ยึดติดกับการสวมใส่ cloth armor จึงทำให้เป็นสายอาชีพที่เปราะบางเมื่อต่อสู้กับบางสายอาชีพที่ใส่ plate armor
  • ความสามารถในการโจมตีระยะใกล้จำกัด

ความท้าทาย :

  • เป็นผู้เชี่ยวชาญในการเก็บและใช้ Soul Shard
  • จัดการกับความเกลียดของมอนสเตอร์ระหว่างตัวเองกับสัตว์เลี้ยง
  • ควบคุมทั้งความสามารถของสัตว์เลี้ยงและตัวคุณ เพื่อให้เกิดสมรรถภาพสูง

เผ่าที่สามารถเป็น Warlock ได้ : ได้แก่ Human, Gnome, Orc, Undead, Blood Elf

ประเภทของบาร์ : Health/Mana

 :อุปกรณ์ที่สามารถใช้ได้ : Cloth เท่านั้น

อาวุธที่สามารถใช้ได้ : Daggers, Wands, Swords (ต้องเรียน), Staves (ต้องเรียน)

IconSmall Warrior WarriorEdit

Warrior

Orc Warrior

จุดแข็ง (Strengths) ของ Warrior :

  • สามารถใช้อาวุธและเกราะได้ทุกชนิด ยกเว้น Wand
  • มี HP ที่มาก
  • มี Skill ระยะประชิดที่ดี
  • สามารถดึง Monster และทำ Damage ได้ดี ( ต้องขอบคุณการเปลี่ยน Mode Combat )
  • สามารถ Taunt Monster ( เรียกให้มาตีตน ) ได้

มาดูกันที่ จุดอ่อน (Weaknesses) :

  • ไม่มีความสามารถในการ Heal
  • การโจมตีระยะไกล มีให้เลือกน้อย
  • สกิล Buff ให้เพื่อน Party มีให้เลือกน้อย

ความท้าทาย :

  • ดึง Agro ให้อยู่ ( ปกป้องเพื่อนร่วมทีมจากการโดนจู่โจม )

เผ่าที่สามารถเป็น Warrior ได้ ได้แก่ : Human, Dwarf, Night Elf, Gnome, Orc, Tauren, Troll, Undead, Draenei

ประเภทของบาร์ : Health/Rage

อุปกรณ์ที่สามารถใช้ได้ : Cloth, Leather, Mail, Plate (with training), Shields

อาวุธที่สามารถใช้ได้ : All ( ยกเว้น wands )

Credit : เขียนโดย H0RNET

รับข้อมูลจาก "http://th.wow.wikia.com/wiki/Classes?oldid=668"